วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทที่ 3 เทคนิคการท่องเว็บด้วย Internet Explorer

บทที่ 3 เทคนิคการท่องเว็บด้วย Internet Explorer

เมื่อเราเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ บนอินเตอร์เน็ตได้แล้ว ในบทนี้จะเพิ่มเทคนิคพิเศษให้การท่องเว็บของเรามีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เช่น การจัดเก็บ URL ของเว็บที่ชื่นชอบ วิธีลัดในการเปิดเว็บ เป็นต้น
 การจัดเก็บ URL ว็บที่ชื่นชอบ
     แทนที่จะต้องจะ URL ของเว็บเพจที่ชอบ เราสามารถบันทึกไว้เป็น Favorite เพื่อครั้งต่อไปจะกลับไปเปิดหน้าเว็บนี้ได้ทันที และในเวอร์ชั่นนี้ได้แยกส่วนของ Favorite ไว้เพื่ออำดนวยความสะดวกให้กับเราอีกด้วย
     หลังจากที่ได้ตำแหน่งของเว็บเพจที่ชอบ จะปรากฏชื่อเว็บนั้นในรายการ Favorite ซึ่งเราสามารถกลับไปเยี่ยมชมเว็บเพจนั้นได้อย่างรวดเร็ว โดยการเลือกเว็บเพจที่ต้องการได้เลย
     สร้างชอร์ทคัท ( Shortcut ) เรียกเว็บเพจ
     เป็นการดึง URL ของเว็บเพจมาสร้างเป็นชอร์ทคัทไอคอนบนหน้าเดสก์ทอป เพื่อใช้ดับเบิ้ลคลิกเรียกเปิดเว็บเพจนั้นได้อย่างรวดเร็ว


กำหนดให้แสดงป๊อปอัพเฉพาะบางเว็บ
      สำหรับเว็บที่เข้าบ่อย ๆ และมีป๊อปอัพโฆษณาที่เป็นประโยชน์ เราสามารถอนุญาตให้เปิดป๊อปอัพจากเว็บไซต์เหล่านี้ได้ โดยโปรแกรมยังคงบล๊อคเว็บไซต์ที่ไม่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ต่อไป


ค้นหาและโหลดข้อมูลที่ต้องการ
      ทุกครั่งที่เราจะเข้าไปดูข้อมูลในเว็บไซต์ใดเราก็ต้องรู้ที่อยู่ (URL) ของเว็บนั้นด้วย แต่ถ้าเราไม่ทราบว่าข้อมูลที่ค้นหาน่าจะอยู่ที่เว็บไซต์ใดก็ต้องพึ่งพาเว็บไซต์ที่ช่วยค้นหาข้อมูล เช่นwww.google.co.th โดยการป้อนคำที่ต้องการค้นหา เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลก็จะแสดงลิงค์ของหน้าเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง พร้อมรายละเอียดเบี้องต้นมาให้ เพื่อให้เราคลิกเมาส์ที่ลิงค์เพื่อไปยังหน้าเว็บเพจนั้น ๆ ได้ทันที

ค้นหาภาพที่เราต้องการ
เซฟเป็นไฟล์ภาพ
      เมื่อเปิดเว็บเพจและเจอภาพสวยที่ถูกใจ เราสามารถเก็บภาพนี้ไปใช้งานได้ เป็นขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากเพียงคลิกขวาที่ภาพเลือก Save Picture As...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น